THAY ĐỔI HAY LÀ CHẾT

HAY ĐỔI HAY LÀ CHẾT

Tác giả: Bá Lẩu Nấm

Ngày: 23/4/2020

I. THỰC TRẠNG

  • Năm 2020, thế giới trải qua đại dịch Covid-19, với nhiều tổn thất dẫn đến những thay đổi lớn lao mang tính thích ứng tồn tại và phát triển.
  • Gia đình thay đổi cách sinh hoạt, cách các thành viên tương tác với nhau
  • Giáo dục thúc đẩy online phát triển và hoàn thiện thế hệ 4.0 tiến đến 5.0
  • Về vấn đề giao tiếp trong xã hội cũng thay đổi cho tinh thần chung sống an toàn cùng dịch Covid 19. Và còn nhiều thách thức trước mắt.
  • Nghi thức trong các tôn giáo cũng được thay đổi cho phù hợp với tình hình mới
  • Trong kinh doanh thay đổi cho phù hợp trở thành vấn đề sống còn của doanh nghiệp

II. CHÚNG TA BÀN SÂU HƠN VỀ NHỮNG THAY ĐỔI TRONG DOANH NGHIỆP

1. Yếu tố xây dựng đội nhóm trở nên vô cùng quan trọng với những tiêu chí:

  • Thái độ của mỗi nhân sự chiếm 70% tính thành bại của đội nhóm
  • kỷ luật cần thiết lập, duy trì
  • Tương tác trong đội nhóm mật đồ dầy hơn và kịp thời
  • Tình yêu thương cần được lan tỏa trong mỗi thành viên đội nhóm
  • Tinh thần trách nhiệm của mỗi thành viên được nêu cao, thường trực thái độ tích cực, hỗ trợ, thẳng thắn.

2. Một mắt xích trong đội nhóm bị phá vỡ, có thể dẫn đến cả đội nhóm, cả doanh nghiệp bị phá sản

3. Thủ lĩnh luôn nhất quán, quyết liệt, lắng nghe, thay đổi kịp thời.

III. NHỮNG MỐI QUAN HỆ KHÁC TRONG DOANH NGHIỆP, CŨNG CẦN THAY ĐỔI, TÌM NHỮNG ĐỐI TÁC MỚI PHÙ HỢP

  • Nhà đầu tư
  • Nhà cung cấp, cung ứng: sản phẩm, dịch vụ
  • Khách hàng: Thực chất khách hàng đã tự thay đổi để thích ứng với tình hình mới. Do vậy khách hàng luôn tìm đến những môi trường kinh doanh an toàn, an tâm. Đây là yếu tố căn bản, sơ lược về sự thay đổi sau đại dịch covid -19 để doanh nghiệp tiếp tục tồn tại và phát triển.