Các thực phẩm tăng cường sức đề kháng hiệu quả cho bé

Việc tăng cường sức đề kháng cho bé yêu đóng vai trò hết sức cần thiết trong quá trình nuôi dưỡng trẻ. Để thực hiện tốt điều này, các mẹ cần lưu ý bên cạnh những phương pháp như giữ ấm,tiêm chủng, ngủ đủ,… thì việc chọn lựa thực phẩm để bổ sung vào thực đơn mỗi  ngày cũng giúp bé  yêu tăng sức đề kháng hiệu quả đó! Hãy cùng Gia Khánh Hotpot điểm tên một số thực phẩm quan trọng này nhé:

1/ Sữa chua

Sữa chua được coi là thực phẩm dinh dưỡng  rấ có lợi  trong việc nâng cao sức đề kháng. Ở thực phẩm này chứa hàng tỷ vi khuẩn có lợi đặc biệt là probiotic, sẽ giúp bé cải thiện hệ tiêu hóa và còn chống lại bệnh tật, nhất là những bệnh phổ biến như bệnh cảm cúm, nhiễm trùng tai hoặc viêm họng. Do đó mẹ hãy cho bé yêu ăn sữa chua đều đặn hàng ngày với  các liều lượng phù hợp với độ tuổi, thể chất của bé nhé.

2/ Thịt nạc, đặc biệt là thịt đỏ

Các loại thịt nạc tách mỡ như thịt lợn, thịt gà, thịt bò,.. là một nguồn thực phẩm tốt để cải thiện sức đề kháng, kiến tạo nên nguồn năng lượng phong phú và hạn chế tình trạng thừa cân.

Đồng thời chất kẽm ở trong những loại thịt nạc, đặc biệt là trong thịt bò, đã được khoa học công bố có vai trò rất quan trọng với hệ miễn dịch, nó hỗ trợ những tế bào bạch cầu trong cơ thể của bé chống nhiễm trùng, tăng cường sức đề kháng hiệu quả.

Các thực phẩm tăng cường sức đề kháng hiệu quả cho bé

3/ Quả mọng: Trái cây họ cam, chanh, quýt

Những loại trái cây này có chứa một hàm lượng lớn vitamin C, giúp sức đề kháng của trẻ được nâng cao. Mẹ có thể cho bé uống nước chanh ấm, nước cam vắt, bưởi ép hòa với mật ong hàng ngày giúp bé có một sức khỏe tốt, phòng ngừa bệnh tật.

4/ Những loại rau có màu xanh đậm, rau súp lơ

Những loại rau có màu xanh đậm như rau chân vịt, rau dền xanh, rau cải, súp lơ xanh,… chứa lượng lớn các chất vitamin C, carotene, protein và những khoáng chất bao gồm sắt, canxi, phốt pho. Mẹ nhớ  thường xuyên cho trẻ ăn những loại rau này mỗi ngày để  thúc đẩy sự tăng trưởng toàn diện ở trẻ, đồng thời tăng khả năng phòng bệnh truyền nhiễm cực kỳ hiệu quả nữa nhé.
 

5/ Cá giàu omega 3

Các loại cá như cá hồi, cá thu và cá trích là nguồn phong phú lượng a-xít béo omega 3 tác dụng giảm chứng viêm sưng, tăng khí oxy vào cơ thể, bảo vệ phổi không bị nhiễm lạnh và tác nhận gây bệnh về đường hô hấp. Do đó, mẹ nên cho bé ăn cá mỗi tuần với hàm lượng vừa phải để bổ sung các dưỡng chất cần thiết,

6/ Nấm

Hầu hết tất cả loại nấm đều có “năng lực” giúp bé yêu tăng cường miễn dịch, nâng cao sức đề kháng và hạn chế mắc bệnh cảm lạnh. Do trong nấm chứa nhiều vitamin D và chất chống oxy hóa. Theo Douglas Schar- Giám đốc của Viện Y Thảo dược ở Washington ở Mỹ: “Nấm giúp tăng hoạt động và sản xuất tế bào máu trắng của cơ thể theo các cách tích cực nhất, nhất là khi bạn bị nhiễm trùng”.

Các loại nấm giúp tắng sức đề kháng cho bé

Bởi vậy, các mẹ có thể sử dụng nấm đa dạng trong những bữa ăn của trẻ,ví dụ  như thêm vào mì, xào với dầu hay thêm trứng hoặc trong pizza. Nấm có đặc tính dù đã qua sơ chế hay chế biến, nó vẫn giữ nguyên được hàm lượng dinh dưỡng của mình, góp phần cải thiện hệ thống miễn dịch trong cơ thể.
 

7/ Tỏi

Thành phần chính của tỏi là allicin i có tác dụng kháng khuẩn cao, ngoài ra nó còn chứa một số chất chống oxy hóa có thể đánh đuổi những vi khuẩn tấn công hệ vào miễn dịch.. Tuy nhiên, do loại gia vị này có mùi hơi khó chịu nên để bé có thể ăn, mẹ nhớ chế biến khéo léo cùng với những loại thịt, cá, rau nhé.