Bật mí những thực phẩm giàu canxi

Bạn cảm thấy uống sữa vẫn không đủ? Hãy để chúng tôi bật mí các thực phẩm giàu can xi nhé. Bạn hay tăng cường các thực phẩm này , nó cũng rất giàu canxi như sữa mà còn dễ hấp thụ hơn đấy!

Đã bao giờ bạn thắc mắc tại sao mình uống sữa rất nhiều nhưng vẫn cứ “nấm lùn”? Có thể bạn nằm ở trong phần trăm những người bị hấp thụ kém các sản phẩm bơ sữa. Sự thật là canxi không chỉ có trong sữa mà còn có mặt ở nhiều loại  thực phẩm khác nữa. Hãy uống sữa và kết hợp với một thực đơn giàu canxi, chiều cao của bạn sẽ được phát triển toàn diện hơn.

Theo ước tính, người dậy thì cần khoảng 1000mg canxi mỗi ngày . Đừng quên bổ sung cacs thực phẩm giàu canxi sau vào bữa ăn để đạt lượng canxi tiêu chuẩn nhé.

1. Nấm mèo đen, nấm mèo trắng:

Đây là hai loại nấm có rất nhiều can-xi, trong mỗi 100g nấm mèo đen có tới 397 mg can-xi, và mỗi trong 100g nấm mèo trắng có tới 380 mg can-xi.

2. Ngao

Ngao vị mặn, tính lạnh, có công dụng tư âm lợi thủy. Ngao có chứa khá nhiều can-xi, cứ khoảng 100g thịt ngao có 177 mg can-xi

3. Nấm hương

Nấm hương được tôn vinh là  “vua của các loại rau khô” cũng là một loại thực phẩm chứa  rất nhiều can-xi và vitamin D (trong mỗi 100g nấm hương có chứa 180 mg can-xi), đây là món ăn rất tốt cho những người bị bệnh thiếu can-xi máu.

4 Đậu nành

Đậu tương là món ăn bổ và mát, lành tính. Đặc biệt trong đậu nành có thể chữa được các bệnh loãng xương và thiếu can xi. Nếu dùng đậu nành để bổ xung can xi thì nên nấu canh hoặc hầm. Trong mỗi 200g đậu tương có chứa tới 261 mg can-xi tương ứng 1 hộp sữa không đường

5. Tôm nõn

Đây là món ăn rất phổ biến của mỗi gia đình, trong mỗi 100g tôm nõn chứa 882 mg can-xi Nếu có dấu hiệu  loãng xương hoặc thiếu can xi thì hãy ăn tôm nõn thường xuyên.

6. Cải chíp

Trong cải chíp có nhiều thành phần giúp bổ sung canxi, bên cạnh đó nó còn  bổ sung thêm vitamin A, C, folic axit, chất sắt, beta carotin, và kali cho cơ thể.

7. Tỏi tây

Tỏi tây chứa rất nhiều vitamin giúp tăng cường năng lượng (như các loại vitamin có trong trứng, sữa, và rau xanh), canxi và kali. Ngoài ra đây còn là  thực phẩm giàu folic axit, vitamin nhóm B. Thái tỏi tây thành từng phần nhỏ cho vào salad, súp hoặc các món xào.

8. Vừng mè

Chỉ với khoảng 100g hạt mè đã cung cấp 350g canxi, gấp 2 lần sữa.

9. Quả kiwi

Kiwi cũng là loại trái cây rất giàu canxi bảo vệ xương. Trong kiwi còn chứa hàm lượng cao vitamin C và lutein, carotin giảm nguy cơ mắc bệnh tim.
Ngoài ra, để phòng tình trạng thiếu can-xi bạn nên bổ sung  thêm  các loại thực phẩm như rạm tươi, tép khô, ốc, mắm tôm, hến, cá chim, súp lơ,  rau dền cơm, cần tây, rau răm, cần ta, rau dền đỏ,,bơ hạnh nhân, rau húng, thìa là, tía tô, rau đay, rau rút, trám, rau bí, rau muống, củ cải, rong biển. rau mồng tơi, rau thơm, rau ngót, vừng, đậu trắng, đậu đen, .. Đó đều là các loại thực phẩm giàu can-xi.